10 ล้อขนหมู ชนเสาไฟ คนขับเจ็บ หมูตายเพียบ ที่เหลือวิ่งหนีวุ่น

 
เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 25 ก.พ. 59 ร.ต.อ.รมย์ อนุเคราะห์ พนักงานสอบสวน สภ. ทับสะแก ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถสิบล้อ ชนเสาไฟฟ้า ผู้ได้รับบาดเจ็บ ติดอยู่ภายใน เหตุเกิดบริเวณถนนเพชรเกษม ขาขึ้น กทม ระหว่างหลัก กม.ที่ 353-354 หมู่ที่ 1 ต.นาหูกวาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์  จึงพร้อมด้วยมูลนิธิสว่างรุ่งเรืองทับสะแก กู้ภัยทางหลวง เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ในที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 82 - 0919 ราชบุรี ข้างรถเขียนว่าตัณฑ์เจริญรัตน์ ดัดแปลง เป็นรถบรรทุกหมู ด้านหน้ารถชนเข้ากับเสาไฟแรงสูง ขาด 1 ต้น เสียหลักหัวทิ่มลงคูน้ำข้างทาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายใน 2 ราย บนกระบะบรรทุกมีหมูอยู่กว่าร้อยตัว ส่งเสียงร้องดังไปทั่วบริเวณ  เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องตัดถ่างตัดประตูและโครงสร้างหน้ารถ นานกว่า 30 นาที ทราบชื่อต่อมา นายสร้อย กำเนิด อายุ 37 ปี จ.ราชบุรี คนขับ ขาข้างซ้ายหัก และ นายสมจิตร์ อ่อนสาคาม อายุ 33 ปี จ.นครราชสีมา หลังนำตัวบาดเจ็บออกมาจากรถ ถูกนำส่ง รพ.ทับสะแก
 
สำหรับสุกรนับร้อยตัว น้ำหนักแต่ละตัวกว่า 100 กิโลกรัม บางส่วนตาย และพบบาดเจ็บกว่า 50 ตัวส่งเสียงร้องระงม ซึ่งบางตัวที่หลุดออกมาจากกระบะได้พยายามจะวิ่งขึ้นบนถนน เจ้าหน้าที่ ต้องคอยยืนกันไว้ และช่วยกันไล่จับเพื่อป้องกันไม่ให้วิ่งออกไป เพราะอาจเกิดเหตุซ้ำซ้อนได้ 

จากการสอบสวนทราบว่า รถบรรทุกคันดังกล่าว บรรทุกหมู มีนายสร้อยเป็นคนขับรับมาจากหาดใหญ่ เพื่อนำไปส่งโรงฆ่า ที่ จ.ราชบุรี เนื่องจาก จ.ราชบุรี ผลิตสุกรไม่ทันทำให้ขาดตลาด เมื่อถึงที่เกิดเหตุคนขับหลับใน ทำไห้รถเสียหลักลงข้างถนนชนกับเสาไฟฟ้าทำให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว
 
ที่มา:khaosod.co.th